Dự án sẽ phát triển các phương pháp luận và công cụ đánh giá mức độ hứng chịu và khả năng dễ bị tổn thương của hạ tầng năng lượng và giao thông Việt Nam trước tác động của biến đổi khí hậu. Mức độ hứng chịu và khả năng dễ bị tổn thương sẽ được bản đồ hóa và thể hiện dưới dạng bản đồ rủi ro khí hậu.

Dự án cũng ước tính các tác động về mặt chi phí lợi ích của các lựa chọn thích ứng nhằm tăng cường khả năng chống chịu trước biến đổi khí hậu và đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đối với nhu cầu điện năng trong tương lai tại Việt Nam.

Đặc biệt, tại hội thảo, các chuyên gia và đại biểu cũng đã thảo luận về các kết quả phát thải khí nhà kính cơ sở trong lĩnh vực năng lượng và giao thông để thực hiện chiến lược giảm phát thải khí nhà kính trong giai đoạn tới.

Dự án sẽ chuẩn bị các bản kế hoạch hành động nêu rõ các nhu cầu ứng phó biến đổi khí hậu trong giai đoạn 2016-2020; xây dựng năng lực thể chế về lập kế hoạch và thiết kế các nội dung ứng phó biến đổi khí hậu trong lĩnh vực năng lượng và giao thông; nâng cao nhận thức cho các cấp lãnh đạo về giảm nhẹ và thích ứng biến đổi khí hậu trong lĩnh vực năng lượng và giao thông; thiết kế các dự án thí điểm giảm phát thải khí nhà kính phù hợp với chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.